Cross game – อีกหนึ่งงานคุณภาพจาก Adachi Mitsuru

ฤดูกาล ที่ฝนตกแทบทุกๆวัน การนอนอยู่กับบ้านดูโทรทัศน์เป็นทางเลือกที่ดี ของคนที่ต้องการพักผ่อน? และการที่ได้ดู Anime ของ Adachi Mitsuru ก็ยิ่งทำให้วันพักผ่อนดียิ่งขึ้นไปอีก

พูดถึงผลงาน ที่พึ่งจะจบไปล่าสุดของ Adachi Mitsuru ซึ่งจริงๆแล้วฉบับ Manga วิบูลย์กิจได้ดองไว้สักพักแล้วไม่ออกเล่มจบสักที ผมเลยไปหา Anime ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่ Anime ของ Adachi ไม่ถูกตัด ถูกลดทอนความสนุก อีกทั้งยังได้อรรถรสเต็มอิ่มในแบบ Anime

Crossgame เป็นผลงานที่มีเนื้อเรื่องด้านความรักปะปนกับกีฬา ดั่งเช่นผลงานอื่นๆ และส่วนใหญ่กีฬาที่ Adachi เลือกก็คงไม่พ้นเบสบอล จนทำให้ผมที่ติดตามผลงานของ Adaachi ได้รู้และทราบกติกาเบสบอลไปด้วยจนทำให้ถึงกับอยากเล่นเลย หึๆ

===หลังจากนี้จะทำให้อรรถรสในการอ่านการดูลดลง เราเตือนท่านแล้ว 555===

เนื้อเรื่องของ Crossgame เริ่มด้วยเทลมเพลททั่วๆไปของ Adachi คือ ตัวเอก นามว่า โค และวากาบะโตขึ้นมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก วากาบะมองเห็นในสิ่งที่โคมี ซึ่งโคในตอนนั้นดูเป็น เด็กผู้ชายที่ไม่ได้เรื่องเลย คนหนึ่ง แต่วากาบะเอง ชอบโค ซึ่งเมื่อคนเริ่มอ่านคงคิดว่า เรื่องคงประมาณว่าโตขึ้นแล้วก็รักกัน แล้วก็จบ … แต่ มันไม่เป็นอย่างงั้น ครอบครัวของวากาบะ มีกันสี่พี่น้องดั่งโครวเวอร์สี่ใบ และน้องสาววากาบะ นามว่าอาโอบะ ซึ่งเธอรักพี่สาวเธอมากและยังเกลียดโคมาเช่นกัน

แต่แล้วจุดที่ทำให้ผู้ชมช๊อก ช๊อก ช๊อก ก็เกิดขึ้น เมื่อวากาบะ ได้เสียชีวิตไปโดยเหลือเพียงความฝันของวากาบะว่า โคจะเป็นพิชเชอร์ที่จะยืนอยู่บนเนินในโคชิเอ็ง? จุดนี้กระชากใจผู้อ่านผู้ดูได้เป็นอย่างดีทำให้ โค และ อาโอบะ โตขึ้นมาโดยขาด วากาบะผู้ซึ่งเป็นที่รักของทั้งสอง? ความสัมพันธ์ของ โคและอาโอบะ ก็มักจะทะเลาะกันประจำ หลังจากวากาบะเสียไปโคได้เริ่มฝึกเบสบอล อาโอบะได้เฝ้ามองโค อาโอบะก็ฝันที่จะเล่นเบสบอลในโคชิเอ็งแต่ด้วยเธอเป็นผู้หญิงจึงไม่มีโอกาสนั้น

โคเริ่มโตขึ้นและมีความสามารถเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อาโอบะเริ่มมองเห็นความสามารถของโค ทั้งๆที่ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองยังเหมือนคู่กันอยู่ และแล้ววันนึงก็มีร้านราเม็ง ย้ายมาอยู่ข้างบ้านโค โคได้พบกับลูกสาวของร้านบะหมี่นั้น อากาเนะเป็นผู้หญิงที่เหมือนกับวากาบะมากไม่ว่าจะหน้าตาและลักษณะนิสัย จนทำให้หลายๆคนคิดว่า วากาบะกลับมาหา

แล้วตอนนี้ นางเอกที่แท้จริงคือใคร โคจะลงเอยกับใคร เนื้อเรื่องต่อจากนี้ทำผู้อ่านหรือผู้ชมพลาดไม่ได้ ทั้งการแข่งเบสบอลทำตามความฝัน ลุ้นซึ่งชัยชนะ และตอนจบ โคก็ได้บอกว่าจิงแน่แท้โคชอบใคร….

ผมชอบการเขียนเรื่องของ อาจารย์ Adachi ตรงที่ชอบใส่รายละเอียดที่ลึกซึ้งลงในเรื่องเช่น
– สัญญาของโคเรื่องของขวัญที่ให้วากาบะจนถึงอายุยี่สิบ โคยอมทำทุกอย่างเพื่อได้ของขวัญที่วากาบะที่เสียไปแล้ว โคยอมรับใช้ของผู้จัดการหญิงฝั่งตรงข้าม เพื่อให้เธอยกกาน้ำน่ารักที่เหลืออันเดียวให้เขา ตรงจุดนี้คนอื่นจะมองโคไม่ดี แต่มีเพียงอาโอบะที่เข้าใจ
– อาโอบะเคยพูดไว้ว่าผู้ชายที่เขารักนั้นต้องขว้างลูกตรงได้ 160 Km/hr ซึ่งจริงๆก็เป็นเพียงคำพูดสมัยเด็กๆแต่โคก็ทำได้ในการแข่ง เพียงแต่ Adachi ให้ผู้อ่านหรือผู้ชมได้คิดไปเอง ไม่เสนอมาเป็นภาพ
– จริงๆแล้ว ที่อาโอบะไม่ชอบโคคงเป็นเพราะ การที่มีอะไรเหมือนๆกัน ในเนื้อเรื่องได้กล่าวไว้ว่า คนเรามักมองไม่เห็นข้อดีของตัวเองทำให้ อาโอบะมองไม่เห็นข้อดีของโค
– อาจารย์ Adachi มักเสนอมุมมองต่างๆ ด้วยภาพมากกว่าคำพูด
– เรื่องนี้เป็นเรื่องที่โคและอาโอบะ ทะเลาะกันประจำแต่ก็กลับมารักกันได้ แต่ Adachi จะแสดงให้ผู้อ่านผู้ชมเข้าใจว่า ลึกๆแล้วทั้งสองนั้นมีความผู้พันธ์กันยังไง

=================================

หากใครยังไม่ได้อ่านไม่ได้ดู ก็ไปหาอ่านหาดูนะ Manga ถึงเล่ม 16 แล้วอีกเล่มเดียวจบ ส่วนAnime ก็หาดูได้ตามอินเตอร์เน็ต มีซับให้อ่าน ตอนนี้จบแล้ว ผมพึ่งดูจบไปเมื่อวาน รู้สึกดีและพูดได้ว่า เนี่ยแหละผลงานของ Adachi Mitsuru ผลงานเรื่องต่อไป Q&A ไม่รู้จะเข้าไทยเมื่อไหร่(เดินเจอวันที่ 15 กลับมาเปิดเช็คในเน็ตมันออกมาตั้งแต่วันที่ 9 แล้ว) อีกทั้งยัง TOUCh ฉบับพิมใหม่ออกมาถึงเล่ม 9 แล้วเมื่อไหร่จะครบสักที วิบูลย์กิจสำนักพิมพ์แห่งการดอง

1 ความคิดเห็นเกี่ยวกับ “Cross game – อีกหนึ่งงานคุณภาพจาก Adachi Mitsuru

  1. รู้สึกว่าลายเส้นตูนเรื่องนี้ จะมีเรื่องหนึ่งที่ดังมาก ก่อนหน้านี่ รู้สึกจะชื่อ เรื่อง H2 แนวเบสบอลนี่ ดังมากจนเอามาทำเป็น live action ชอบนางเอกคนนี้มาก Satomi Ishihara แสดงซี่รี่ญี่ปุ่นหลายเรื่อง
    ส่วน crossgame ได้อ่านนิดหน่อย แต่ดูแบบ anime จบละ 50 ตอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.